THÔNG TIN TUYỂN SINH
- Giá: Liên hệ
- Dành cho: Dành cho học sinh
- Số lượng: 100
- Địa điểm: Hà Nội
- Thời lượng: 2,5h/ buổi
- Đánh giá:
Giúp học sinh có những trải nghiệm thực tế nhất về các công việc bằng cách “mắt thấy, tai nghe, tay làm”
Giúp học sinh có định hướng rõ ràng, chính xác nhất về nghề nghiệp trong tương lai của bản thân
Hình thành và phát triển phẩm chất, kiến thức, và năng lực nghề nghiệp cho học sinh
- Trải nghiệm làm việc thực tế tại các đơn vị, doanh nghiệp nghề nghiệp
- Thực hiện các bài test hướng nghiệp giúp định hướng chính xác nghề nghiệp cho học sinh
- Kết hợp lý thuyết và thực hành giúp hình thành, phát triển nhân cách, năng lực nghề nghiệp cho học sinh
- Thực hiện Coaching 1-1 giúp định hướng, theo dõi, động viên khích lệ sự phát triển tối ưu cho học sinh
- Học sinh hiểu về cấu trúc của một doanh nghiệp cần có những vị trí như thế nào
- Học sinh hiểu về vai trò, nhiệm vụ, trách nhiệm của các nghề được tìm hiểu
- Học sinh biết được những khó khăn, rủi ro cũng như mức thu nhập của từng nghề nghiệp khác nhau
- Học sinh đánh giá được những điểm mạnh, điểm yếu, sự yêu thích của bản thân mình với các nghề nghiệp
- Học sinh đánh giá được năng lực, phẩm chất của bản thân với yêu cầu của nghề và xây dựng kế hoạch rèn luyện, phát triển
- Học sinh lựa chọn ra được 3 nghề phù hợp với bản thân của mình
Chương trình trải nghiệm nghề nghiệp được diễn ra trong tổng thời gian là 7 tháng, được chia làm 3 bước:
- Bước 1: Giáo dục tâm lý
Nội dung |
Mục tiêu |
Hình thức |
Tìm hiểu về các công việc |
|
Tập trung trên lớp |
- Bước 2: Trải nghiệm thực tế
Học sinh sẽ đi trải nghiệm, tìm hiểu các nghề nghiệp khác nhau. Mỗi tuần học sinh sẽ có 1 ngày đi trải nghiệm tìm hiểu các nghề nghiệp đó.
Các nghề nghiệp trải nghiệm:
|
9. Pha chế đồ uống |
17. Nhân viên thiết kế nội thất |
|
10. Nhân viên bán hàng thời trang |
18. Nhân viên telesale |
|
11. Đầu bếp |
19. Nhân viên content Marketing |
|
12. Người dẫn chương trình |
20. Nhân viên kinh doanh |
|
13. Kiến trúc sư |
21. Nhân viên tổ chức sự kiện |
|
14. Nhân viên IT |
22. Lễ tân |
|
15. Nhân viên tuyển dụng |
23. Nhà tạo mẫu tóc |
|
16. Chuyên viên trang điểm |
24. Giáo viên |
- Bước 3: Đánh giá, định hướng
Buổi |
Nội dung |
Mục tiêu |
Hình thức |
1 |
Tự đánh giá bản thân |
- Học sinh đánh giá được sự phù hợp của bản thân với các công việc(ngành nghề)
- Học sinh làm bài test hướng nghiệp |
Tập trung |
2 |
Định hướng nghề nghiệp |
- Học sinh xác định rõ ràng sự phù hợp của bản thân mình với các công việc - Học sinh lựa chọn ra được 3 nghề nghiệp phù hợp với bản thân - Học sinh nhìn nhận rõ ràng năng lực của bản thân với các công việc, và cách thức rèn luyện. - Học sinh lập kế hoạch rèn luyện nâng cao phẩm chất, kiến thức, năng lực cho bản thân đáp ứng cho công việc mai sau |
Coaching 1 - 1 |
-
- Giai đoạn 2: Theo đuổi đam mê
- Mục tiêu
- Giai đoạn 2: Theo đuổi đam mê
- Học sinh được thực hành làm trực tiếp một số đầu việc trong mỗi nghề lựa chọn
- Học sinh phát triển được các phẩm chất và năng lực cần có trong mỗi nghề nghiệp (Giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, phản biện…)
- Học sinh đánh giá được rõ ràng về đam mê, năng lực, cũng như tính cách của bản thân mình
- Học sinh xác định rõ ràng được một nghề nghiệp phù hợp với sở thích, năng lực, tính cách của bản thân mình
-
- Đối tượng
-
Dành cho học sinh từ 13 tuổi trở lên
-
-
- Chương trình cụ thể
-
Tổng thời gian của chương trình kéo dài 8,5 tháng, được chia thành các bước:
- Bước 1: Giáo dục tâm lý
Thời lượng: 1 buổi
Nội dung |
Mục tiêu |
Hình thức |
Thiết lập quy tắc, thực hành xử lý tình huống
|
|
Tập trung trên lớp |
- Bước 2: Trải nghiệm thực tế
- Thời gian làm việc thực tế là 6 tháng (2 tháng/1 nghề nghiệp)
- Cứ sao mỗi 2 tháng sẽ có 1 buổi báo cáo, chia sẻ về nghề nghiệp với mọi người
- Bước 3: Báo cáo, đánh giá
Thời lượng: 2 buổi
Buổi |
Nội dung |
Mục tiêu |
Hình thức |
1 |
Tự đánh giá bản thân |
- Học sinh báo cáo sự hiểu biết của mình về các nghề nghiệp - Đánh giá năng lực của bản thân so với yêu cầu của các nghề nghiệp
|
Tập trung |
2 |
Định hướng phát triển |
- Học sinh lựa chọn ra 1 nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân mình - Tiếp tục đưa ra các kế hoạch, định hướng phát triển cá nhân về các phẩm chất, kỹ năng, năng lực, kiến thức.
|
Coaching 1 - 1 |
-
- Giai đoạn 3: Sống với đam mê
- Mục tiêu đầu ra
- Giai đoạn 3: Sống với đam mê
- Học sinh làm được các đầu việc với nghề nghiệp mình lựa chọn
- Học sinh hình thành và phát triển niềm đam mê, gắn bó với nghề nghiệp
- Học sinh phát triển tối ưu các năng lực và phẩm chất đối với nghề nghiệp
- Học sinh được trả lương khi làm việc
-
- Đối tượng
-
Dành cho học sinh từ 13 tuổi trở lên
-
-
- Chương trình cụ thể
-
Giai đoạn này sẽ kéo dài ít nhất 6,5 tháng được chia làm 3 giai đoạn:
- Bước 1: Phỏng vấn
Thời lượng: 1 buổi
Buổi |
Nội dung |
Mục tiêu |
Hình thức |
1 |
Nội quy, quy chế |
|
Tập trung trên lớp |
- Bước 2: Trải nghiệm thực tế
- Học sinh sẽ lựa chọn làm việc cho đơn vị doanh nghiệp với 2 mốc thời gian: 6 tháng hoặc 1 năm
- Bước 3: Định hướng phát triển nghề nghiệp
Buổi |
Nội dung |
Mục tiêu |
Hình thức |
1 |
Định hướng phát triển |
- Học sinh tự đánh giá được năng lực, phẩm chất của bản thân mình so với yêu cầu của nghề nghiệp - Xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân về các phẩm chất, kỹ năng, năng lực, kiến thức đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp
|
Coaching 1 - 1 |